วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

เรียนครั้งที่ 11

บันทึกอนุทิน



วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ กฤตธ์ตฤณน์     ตุ๊หมาด
ครั้งที่  11   เวลาเรียน 08.30 - 10.00 น.  12.00-  15.00 น.


วันที่  25  มีนาคม  2558

วันนี้ทำกิจกรรม 3 กิจกรรม


ชิ้นที่  1 การทำ PAPER MACHE ART


นำกระดาษทิชชู่มาผสมหลากหลายสี ตามความชอบ


ผลงานเสร็จสมบรูณ์


ชิ้นที่   2 งานสื่อผสม (งานกลุ่ม)




ชิ้นที่  3 งานประดิษฐ์จากใบไม้ (งานกลุ่ม)


ติดใบไม้ตามเรื่องราวที่วางแผน



ผลงานเสร็จสมบรูณ์


การนำไปใช้
1.สามารนำการทำผลงานประดิษฐ์ใบไม้ไปสอนเด็กฝึกให้เด็กได้ใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กในการทำงานสร้างสรรค์เช่น การประดิษฐ์ใบไม้เด็กจะได้คิดและสร้าสรรค์ผลงานออกมาตามจินตนาการของตนและเพื่อนและได้มิติสัมพันธ์กับเพื่อนในการทำงาน
2.สามารถนำผลงานการทำ PAPER MACHE  ART ไปให้เด็กทำจากง่ายๆก่อนเพื่อจะได้ฝึกสมาธิในการทำและได้คิดสร้างสรรค์ต่างๆและการวางแผนในการทำ



การประเมินผล

ประเมินตนเอง
วันนี้เข้าเรียนสายประมาณ  นาที แต่ก็ทันฟังอาจารย์อธิบายการทำกิจกรรมวันนี้ 3 ชิ้น ทั้งเดี่ยวและกลุ่มและพอฟังเสร็จก็ช่วยกันทำงานกลุ่มกันวางแผนการทำและลงมือปฏิบัติทำงาน และงานเดี่ยวการทำ PAPER MACHE  ART ได้ฝึกการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กในการจิ้มลงในกระดาษและการสร้างสรรค์ผลงานได้วางแผนและได้การฝึกสมาธิทำให้เรารู้จักใจเย็นมากขึ้น

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆเตรียมตัวกันมาพร้อมที่จะทำกิจกรรมวันนี้และพร้อมที่จะทำกิจกรรม พออาจารย์อธิบายเสร็จเพื่อนๆก็ช่วยกันทำงานกลุ่มและช่วยกันวางแผนออกความคิดเห็นว่าจะวาดรูปต่อเติมการทำผลงานอย่างไรบ้าง

ประเมินอาจารย์
-เข้าสอนตรงเวลาและอาจารย์มีสื่ออุปกรณ์ในการทำให้ครบและมีการอธิบายสื่อและการทำกิจกรรมได้ละเอียดและเข้าใจทำให้ทำผลงานออกมาเสร็จสมบรูณ์มีการยกตัวอย่างผลงานต่างๆให้ฟังทำให้เกิดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลาย










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น